Chiều 3/9, Ngân hàng Chính sách xã hội Sa Pa triển khai thực hiện công tác đối chiếu, phân loại nợ đối với khách hàng vay vốn tại địa bàn xã Mường Bo.

Thực hiện Văn bản số 1271 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai về việc đối chiếu, phân loại nợ tín dụng chính sách xã hội năm 2025. Ngân hàng Chính sách xã hội Sa Pa đã xây dựng kế hoạch đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn quản lý. Đồng thời tham mưu Chủ tịch UBND xã Mường Bo ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo đối chiếu, phân loại nợ do lãnh đạo xã làm Trưởng ban và các thành phần theo quy định, phê duyệt kế hoạch và phân công thành viên tham gia các tổ đối chiếu, phân loại nợ chi tiết đến thôn với thời gian cụ thể.

Tại hội nghị đã thông qua Quyết định thành lập Ban chỉ đạo đối chiếu, phân loại nợ khách hàng vay vốn tín dụng chính sách xã hội xã Mường Bo. Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện tín dụng chính sách xã hội tại xã đến 31/8/2025. Thông qua Dự thảo Kế hoạch đối chiếu, phân loại nợ theo QĐ 976/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng tại xã Mường Bo.
Việc triển khai đối chiếu, phân loại nợ được thực hiện định kỳ 3 năm 1 lần nhằm thực hiện tốt việc rà soát, phân tích, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng đối với từng khoản vay. Qua đó, giúp cho Ngân hàng Chính sách xã hội Sa Pa nắm bắt được thực trạng nợ đã cho vay để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện tốt việc theo dõi giám sát đôn đốc thu hồi và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách, phòng ngừa hạn chế phát sinh nợ không có khả năng thu hồi, tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trong giai đoạn mới.

Đây cũng là dịp để người dân xác nhận số tiền đang vay Ngân hàng Chính sách xã hội. Đồng thời, giúp Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Sa Pa gặp gỡ trực tiếp người vay, tuyên truyền về các chương trình vay vốn, lắng nghe nguyện vọng và ý kiến phản ánh của người dân để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân đúng như phương châm hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.
Tuấn Nguyễn