Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng ngày 1/7/2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Sa Pa đã chính thức đi vào hoạt động. Khắc phục những khó khăn ban đầu, cán bộ, công chức Trung tâm đã nỗ lực hết mình phục vụ người dân, hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, minh bạch, phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Những ngày đầu đi vào hoạt động, Trung tâm cũng gặp một số khó khăn,điển hình như thiếu hụt nhân sự kế toán phục vụ công tác tài chính; một số trang thiết bị thiết yếu còn thiếu như máy scan, phòng tiếp công dân, thiết bị văn bản mật; phần mềm dịch vụ công còn nhiều lỗi kỹ thuật như OTP chậm, tự động đăng xuất, hoặc chưa đồng bộ dữ liệu giữa các hệ thống. Một số thủ tục liên thông (hộ tịch, y tế, đăng ký kinh doanh) chưa hoạt động hiệu quả do chưa hoàn thiện quy trình kỹ thuật giữa các bộ, ngành liên quan. Ông Nguyễn Phước Toàn, Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công cho biết: Để kịp thời khắc phục,Trung tâm đã có những giải pháp như: đơn giản hóa giao diện nộp hồ sơ, hoàn thiện kết nối phần mềm liên ngành, sớm bổ sung trang thiết bị và nguồn nhân lực cần thiết để đảm bảo phục vụ tốt hơn.

Trung tâm hành chính công phường Sa Pa chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-7-2025
Nhờ đó, tính đến hết ngày 10/7 (sau 10 ngày hoạt động), Trung tâm đã tiếp nhận 130 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 98 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn, đạt tỷ lệ 100%. Ông Nguyễn Duy Công, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công cho biết: Các thủ tục được xử lý nhanh chóng nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chuyên môn và đội ngũ cán bộ Trung tâm chủ động, tích cực ứng dụng phần mềm dịch vụ công.

Nỗ lực hết mình vì nền hành chính chuyên nghiệp, minh bạch, phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Đồng thời, thời gian này, Đoàn thanh niên phường cũng đã ra quân, chia các tổ ngày 2 ca, tích cực phối hợp hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến, hướng dẫn thao tác tra cứu, nộp hồ sơ. Bà Vũ Thị Chiến, người dân đến giao dịch tại Trung tâm vui vẻ tâm sự: Khi đến giao dịch chúng tôi thấy các cán bộ, nhân viên ở đây đón tiếp rất niềm nở, ân cần. Hướng dẫn chu đáo, có cả những bạn đoàn viên thanh niên giúp chúng tôi hoàn thiện các quy trình rất nhanh chóng thuận tiện. Tôi rất hài lòng.

Các đoàn viên thanh niên đang hướng dẫn người dân (đồng bào dân tộc thiểu số) làm các thủ tục khi đến giao dịch
Dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần cầu thị, chủ động và sự hỗ trợ từ các cơ quan cấp trên, Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Sa Pa đang từng bước hoàn thiện, trở thành điểm tựa đáng tin cậy cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, là minh chứng cho bước chuyển mình mạnh mẽ trong cải cách hành chính của chính quyền cơ sở.
T/H: Lê Hưng- Tuấn Nguyễn ( TT VH, Thể thao truyền thông khu vực Sa Pa)